Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

Sách Nói, NHÂN DẠNG CỦA BẠN TRONG ĐẤNG CHRIST, Chương 1, Bạn Là Con Đức ...




Nhân Dạng Của Bạn Trong Đấng Christ

 

Chương 1: Bạn là con của Đức Chúa Trời

 

Tôi muốn nói với các bạn về từ Đứng Vững! Đã bao giờ bạn phải quỳ khi
nói chuyện với ai đó chưa? Con người trong thời phong kiến, thời cổ
đại, họ phải quỳ gối khi nói chuyện với Vua mình, nếu Vua không miễn
lễ đó! Nhưng các con cái của Vua thì không cần phải quỳ!
Cũng vậy, khi các bạn được làm con của Đức Chúa Trời, bạn có được
quyền lợi đó, một quyền được đứng vững, không sợ hãi, mà còn mạnh dạn
trình diện với vị quan án tối cao có thẩm quyền trên toàn vũ trụ là
Đức Chúa Trời Hằng Sống.

Với một người tội lỗi và đáng phải chết nơi âm phủ, nhưng Chúa Jesus
đã cứu và chuộc tôi, Ngài thánh hóa đến mức hoàn hảo, đến mức toàn
thiện, không chỉ là sạch mọi tội lỗi mà thậm trí đến độ không chỗ
chê trách được! Ngài cũng ban cho chúng ta quyền được làm con cái của
ngài! Để chúng ta được xứng đáng mạnh mẽ dạn dĩ trình diện trước mặt
Vua Thiên Đàng của mình! Và việc Chúa cứu rỗi, thánh hóa chúng ta làm
con cái của Ngài, là kế hoạch của Đức chúa trời đã định trước, Ngài
lập kế hoạch đó từ trước khi sáng thế, tức là trước khi sáng tạo vũ
trụ và vạn vật

Nói về thời kỳ của lúc Trời Đất được sáng tạo và được thiết lập, chắc có lẽ trong
chúng ta ai cũng đều biết! Adam và Eva, hai con người đầu tiên này được Chúa
tạo dựng; khi đó và khi ấy, ngày ngày Chúa đến bên gắn bó với họ như CHA và
con! Nhưng vì sự cám dỗ đã lớn dần, và nó lớn hơn tình cảm của họ dành cho
Đấng Tạo Hóa mình, nên họ đã nghi ngờ Ngài, tin lời con rắn hơn là tin Đấng
Tối Cao; để rồi họ bị mất quyền làm con của Ngài, đồng thời chẳng còn có thể
đứng nổi trước mặt Ngài nữa. Họ sợ hãi và trốn tránh.
Sáng-thế Ký 3:8 )

Lối chiều, nghe tiếng Giê-hô-va Đức Chúa Trời đi ngang qua vườn, A-đam và vợ ẩn mình giữa
bụi cây, để tránh mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời.
Liệu e rằng! Có khi nào bạn và tôi cũng lâm vào tình trạng không thể đứng vững diện
kiến, mà phải trốn tránh Đức Chúa Trời mình chăng?! Hẳn khi ấy là chúng ta đã phạm
tội cùng Ngài rồi! Vậy thì sao có thể được? Tôi chẳng còn được gọi là con của Đức
Chúa Trời nữa! Không! Tôi sẽ ăn năn và đến cùng Ngài và xin Ngài tha thứ mọi tội ác
tôi; để tôi được diện kiến Ngài.

Cũng giống như việc, làm sao có thể để Cha và Con chung một nhà khi họ xung đột và
luôn muốn né tránh nhau! Làm sao được!
Tôi sẽ không để sự bất hòa giữa tôi và Đức Chúa Trời kéo dài hơn nữa! Tôi sẽ không
né tránh Ngài và không để Ngài bỏ tôi! Sẽ không bao giờ! Tôi phải được tha thứ, tôi
phải được tự do, tự tin và thoải mái nhất khi đối mặt với CHÚA tôi! Và hơn thế nữa, tôi
yêu Ngài, Ngài là Cha tôi, là người Cha mà tôi luôn cầu hỏi, và ca ngợi! Tôi sẽ không
ngủ, ăn uống, hay làm bất cứ gì trước khi Ngài tha thứ cho tôi!
Vì tôi là con của Đấng Trí Cao nên tôi phải ăn năn, vì tôi ăn năn nên tôi được trở lại làm
con của Chúa Hằng Sống. Ăn năn là hành động khôn sáng, trốn tránh che đậy tội lỗi
mình là việc làm ngu muội thay! Thể nào có sự sáng soi trong lòng người không chịu
ăn năn được?

Giăng 1:4 Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người. Sự sáng soi trong tối-tăm, tốităm chẳng hề nhận lấy sự sáng.

Vậy tôi phải nhận lấy sự sống là sự sáng trong Ngài. Tôi ăn năn để sự sáng Ngài chiếu
sáng trong tôi. Tôi sẽ không ở trong nơi tối tăm lâu hơn nữa, không bao giờ, không
thêm một phút giây nào nữa. Lạy Chúa bây giờ con lại cùng Ngài!
Lời khuyên mà tôi dành cho bạn trong đầu sách này đó là: Dù bạn tội lỗi đã bao lâu, sai
lầm bạn phạm đã lớn dường nào, gian ác của bạn có cao đến tận trời cũng hãy ăn năn,
hối lỗi mình, từ bỏ chúng để trở về quay lại mối quan hệ với Đức Chúa Trời! Bởi vì bạn
biết không: “Trước khi sáng tạo trời đất, Đức Chúa Trời đã yêu và chọn chúng ta trong
Chúa Cứu Thế để thánh hóa chúng ta...” . Từ ban đầu Ngài đã định cho Ngài là Ngài yêu
bạn, và chọn bạn để thánh hóa bạn. Hãy mạnh mẽ, và tự tin đối diện và ăn năn với Ngài
tội lỗi mà bạn đã phạm!

Có ít nhiều trong chúng ta sẽ luôn sợ hãi, lo lắng, mặc cảm với tội lỗi của mình! Chúng
ta có cảm giác không được tha thứ, tôi quá xấu xa để được ăn năn. Nhưng đó chỉ là
mặc cảm của bạn và lối suy nghĩ tiêu cực mà Satan muốn gieo cho bạn! Nó không
muốn bạn ăn năn và được làm hòa với Đức Chúa Trời! Nó muốn bạn như nó tránh xa
mặt Chúa, rong ruổi đi đây đó và quên sự ăn năn, để một mai kia bạn sẽ chết trong tội
lỗi mình, và đánh mất linh hồn mình!
Nên kế hoạch của tôi là tác giả của sách này, đó là muốn nói với bạn hãy cùng tôi ăn
năn. Hãy trở lại cùng Chúa và quyết định bước vào hành trình ăn năn để sự sáng Ngài
được soi trong bạn! Bạn sẽ lại sáng láng trở lại thôi! Vì không có một tội ác nào mà
Đức Chúa Trời không muốn tha cho bạn!!




1Giăng 1:9

Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành-tín công-bình để tha tội cho chúng ta, và
làm cho chúng ta sạch mọi điều gian-ác

Bởi vậy Nhân Dạng Đầu Tiên Của Bạn mà tôi muốn viết trong sách này đó là một người
con biết ăn năn, trở về trong vòng tay của Cha mình là Đấng Tha Thứ! Dù bạn đang
phạm tội, dù thậm trí bạn là người con hư hỏng, người con bội bạc, người con hoang
đàn, người con đáng bị chết mất! Nhưng bạn vẫn là người mà Chúa Trên Trời vô cùng
yêu thương và chờ đợi

Chúng ta cùng đọc lại câu chuyện này: Luca 15- câu 14
Ngài tiếp: “Một người kia có hai con trai. Đứa em thưa với cha: ‘Cha ơi, xin cha cho con phần tài sản của con.’ Người Cha chia
gia tài cho các con.
Chẳng bao lâu, đứa em thu hết tài sản, lên đường đi đến một nơi xa, ở đó ăn chơi, sống trác táng, tiêu sạch gia tài mình. Khi nó
đã tiêu hết tiền, cả xứ ấy bị nạn đói trầm trọng, nên nó bắt đầu túng ngặt. Nó đi làm thuê cho một người dân bản xứ, và được sai
ra đồng chăn heo. Nó mơ ước được ăn vỏ đậu heo ăn để lấp đầy bụng, nhưng chẳng ai cho.
Nó tỉnh ngộ, tự nhủ: ‘Bao nhiêu kẻ làm thuê của cha ta đều có bánh ăn dư dật, mà nơi đây ta lại đang chết đói. Ta sẽ đứng dậy
đi về với cha ta và thưa: “Cha ơi, con đã phạm tội với Trời và với cha, không đáng gọi là con của cha nữa. Xin cha coi con như
là một người làm thuê của cha.” ’
Rồi nó đứng dậy, trở về với cha mình. Nhưng khi nó còn ở đàng xa, người cha thấy nó thì động lòng thương xót, liền chạy ra ôm
cổ nó mà hôn.
Người con thưa: ‘Cha ơi, con đã phạm tội với Trời và với cha, không đáng gọi là con của cha nữa.’
Nhưng cha nó bảo các đầy tớ: ‘Hãy mau mau đem áo dài đẹp nhất mặc cho cậu, đeo nhẫn vào tay, mang dép vào chân. Cũng
hãy bắt: đem con bò tơ mập làm thịt để ăn mừng, vì con ta đây đã chết mà nay sống lại, đã mất mà tìm lại được.’ Vậy họ bắt đầu
ăn mừng.
Nhưng người con cả ở ngoài đồng về gần đến nhà, nghe tiếng đờn ca nhảy múa, nên gọi một đầy tớ nhỏ mà hỏi đầu đuôi. Nó
đáp: ‘Em cậu mới về, nên ông chủ, cha cậu hạ con bê mập ăn mừng vì thấy cậu ấy về mạnh khoẻ.’
Người con cả nổi giận, không chịu vào nhà, nên cha nó phải ra năn nỉ. Nhưng nó đáp: ‘Bao nhiêu năm qua, con đã phục vụ cha,
không bao giờ trái lệnh cha, thế mà cha chẳng bao giờ cho con một con dê để ăn chơi với bạn hữu. Nhưng thằng con kia của
cha đã nướng sạch tài sản cha với bọn đĩ điếm, rồi quay về, thì cha lại làm thịt con bò mập mừng nó.’
Cha nó giải thích: ‘Con ơi, con luôn luôn ở với cha, mọi tài sản của cha đều thuộc về con. Nhưng ta phải ăn mừng hoan hỉ vì em
con đã chết, mà nay được sống, đã mất mà nay tìm lại được.’ ”


Tôi đã tin Chúa Jesus từ khi còn là một thiếu niên 14 tuổi. Từ ngày đó tôi luôn tự hào, tự cao
cho rằng mình đã sống đẹp lòng Chúa và thanh sạch không một tội lỗi nào! Nhưng chỉ cho đến
khi Chúa đập tan sự kiêu ngạo trong tôi! Lúc Chúa mặc tôi trìm vào những việc làm ô nhục thân
thể mình và lừa dối những người xung quanh, nó mới làm tôi tỉnh ra! Trong cái vũng lầy bẩn
thỉu và tôi bị nhấn trìm hoàn toàn như một kẻ chết ngạt! Tôi mới biết để ăn năn với Đức Chúa
Trời!
Khi tôi hoang đàn, ăn chơi và trụy lạc, luông tuồng và đeo đuổi dục vọng mình, suy nghĩ, sống
và làm như những con cái loài người, song vẫn cho là tôi đúng, công lý của tôi là trọn vẹn! Chỉ
khi tôi như người con trong câu chuyện kia, rất xa nhà Chúa, rất xa Chúa, rất xa sự giàu có, rất
xa sự vinh hiển, rất xa rất xa sự thanh sạch, và xa hơn xa hơn nữa khi tôi bị bỏ rơi, bị cùng quẫn,
và chẳng lẽ tôi vốn được gọi làm con của Đức Chúa Trời, lại phải chết trong sự sỉ nhục này mãi
mãi sao. Không thể nào! Không thể tôi phải vùng dậy, tôi phải vùng dậy! Tôi thuộc về sự cứu
rỗi, tôi là con của Cha Trên Trời, đó là sự thật một sự thật không thể thay đổi! Đức Chúa Cha
còn yêu tôi còn thương xót tôi, tôi sẽ trở về và ăn năn cùng CHA, xin CHA thương xót con của
CHA, xin cho con lại được sống như một người con, một người thuộc về trong nhà CHA một lần
nữa! Amen

Epheso 1 câu 4-5
Trước khi sáng tạo trời đất, Đức Chúa Trời đã yêu và chọn chúng ta trong Chúa Cứu Thế để
thánh hóa chúng ta đến mức toàn hảo trước mặt Ngài. Do tình yêu thương, Đức Chúa Trời đã
hoạch định chương trình cho Chúa Cứu Thế Giê-xu để nhận chúng ta làm con cái Ngài, theo
hảo tâm, thiện ý của Ngài.

Chúa yêu bạn! Tôi muốn nhắc lại một nghìn lần chỉ để ước muốn làm sau để bạn
hiểu được, cảm nhận được là Chúa yêu bạn! Ngài là Đấng toàn năng và Ngài đã
dùng hết khả năng của mình để yêu bạn!

Ngài yêu bạn đến độ trước khi sáng tạo trời đất, chưa có một ngày của một ngày,
chưa từng có thế gian và muôn vật! Ngài đã nhìn thấy hình dáng bạn và yêu bạn
trong hình hài là bạn! Trước khi mọi sự được sáng tạo và thiết lập; Cha Toàn
Năng đã chọn lựa bạn, Ngài dùng hết sức toàn tri, toàn tại, để chọn lựa rất kỹ
lưỡng, bằng con mắt Thánh Khiết, chọn bạn bằng Ân Điển vô tận trong Chúa Cứu
Thế Jesus, chọn bạn bằng một kế hoạch, một chương trình trải nhiều nhiều thế hệ
và thời đại. Ngài yêu bạn và chỉ đích danh bạn, chính bạn, Ngài muốn thánh hóa
bạn đến mức toàn hảo cho Ngài, dù bạn là ai! Dù bạn vốn ác gian mức độ nào!
Ngài vẫn sẽ thánh hóa, Ngài vẫn sẽ thánh hóa! Chính Ngài là Đức Chúa Trời sẽ
thánh hóa! Ngài sẽ làm điều đó! Ngài chắc chắn làm điều đó! Vì Ngài dự định
làm điều đó. Ngài đã dự định, lên quyết định, làm và thực hiện một kế hoạch chu
toàn là qua Đấng Christ Ngài thánh hóa bạn!

Bạn có thấy điều tuyệt vời trong câu chuyện của sách Luca chương 15 không!
Trong câu 20 Nhưng khi nó còn ở đàng xa, người cha thấy nó thì động lòng thương xót,
liền chạy ra ôm cổ nó mà hôn.

Tình cảm của người cha trong câu chuyện giống hệt như tình yêu mà Chúa dành
cho bạn! Đang khi bạn tội ác, tội lỗi và nhuốc nhơ, hôi hám và bẩn thỉu người cha
vẫn đón chờ để ôm, hôn lấy con mình! Vì đó là con của người!
Chúa cũng vậy Ngài không từ chối bạn, chẳng bỏ bạn, chẳng quan tâm bạn xấu
xa ác uế mức độ nào! Chúa thánh khiết trông chờ bạn trở về bên Ngài! Trong
vòng tay Ngài để trao cho bạn sự yêu thương quý trọng một cái hôn ngay khi bạn
chưa được sạch sẽ! Vậy hãy mạnh mẽ, tự tin, vững lòng mà ăn năn với Chúa vì
Ngài rất mực yêu bạn!

Chúng ta hãy học theo cách ăn năn của người con trai hoang đàn! Trong tình yêu
gặp lại, tình yêu lúc trở về, sự hội ngộ với xúc cảm nghẹn lời nhưng người con
vẫn ăn năn thành kính! Sự ăn năn đã chiếm đầy trọn anh ta! Anh ta phải ăn năn
cho bằng được, ăn năn cho kỳ được! Để thể hiện sự thống hối; và cũng là lý do
anh ta trở về đây!

Bạn có thể ngờ được không! Câu chuyện này có thể lấy nước mắt của tôi ngay
khúc này! Người cha; ôi tấm lòng của người cha, hình ảnh người cha trong câu
chuyện đó! Người cha ấy không than phiền một nửa lời! Không trách móc đứa
con hư đó dù là mảnh may! Càng không hỏi anh ta về số tài sản! Cũng không dạy
dỗ hay lên lớp giáo huấn, đòn roi, hoặc đòi hỏi chất vấn gì ở anh ta! Người Cha
dùng hành động yên ủi anh ấy! Ôi! Tấm lòng người cha cao cả, mênh mông, khiến
anh ta không còn một chút nào lo lắng hay sợ hãi! Cha khôi phục địa vị cho anh!
Vẫn là anh ta, vẫn là người con của Cha, không bị tước bỏ chút vị thế hay quyền
lợi nào hết! Vì Cha mặc áo mới cho người! Như nói với thế giới con của ta trở về
rồi! Cứ như là cha đang tự hào vì anh ta vừa lập công lao gì đó! Rồi bảo người
đeo nhẫn cho anh, chẳng khác gì vua Pha-ra-ông đeo nhẫn cho tể tướng mình là
Giô-sép! Ôi! Cha làm vậy có khác nào tuyên bố với mọi người rằng con ta là
người có quyền thế, đáng tôn trọng trong nhà ta! Trong khi vốn anh ta bị thế giới
ngoài nhà cha mình sỉ nhục, vùi dập và đãi đoạ! Tuyệt vời thay! Tuyệt diệu thay!
Tình yêu của người cha nào có chi sánh nổi! Chẳng phải Đức Chúa Trời trên Trời
cũng đã làm vậy với chúng ta sao! Có lẽ nào tôi không ăn năn tội mình ngay cho
được! Và Ngài sẽ sai người mang giày đến cho tôi! Một đôi giày mới; giúp tôi
che đi những ngày tháng thiếu thốn, lạnh lẽo, thật tồi tàn! Giúp tôi đứng vững
vàng trước mặt Cha! Càng tự tin trình diện gặp người khác! Tôi sẽ chẳng còn sợ
đôi chân trần bẩn thỉu, chỉ để khoe sự nghèo nàn, rách rưới, sầu bi, như kẻ tội
phạm đi trốn tránh, không có nhà để về, cũng chẳng có người thân , như kẻ thiếu
tình thương, tìm nơi nương náu, rồi e dè xấu hổ, bước đi với khổ đau ! Ôi Cha!
Cha vĩ đại thay! Đôi chân này nay mang hài mới, trong nhà Cha no nê thịt bò mập
béo !

Cảm tạ CHÚA! Cảm tạ ơn sâu rộng! Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn, dù bạn
gian ác, bội nghịch lớn bao nhiêu! Chỉ cần bạn ăn năn thôi, chỉ cần bạn quay lại
thôi!

Công Vụ Các Sứ Đồ 3-19
Vậy, anh chị em hãy ăn năn trở về với Đức Chúa Trời để tội lỗi được tẩy sạch.

Ngài là Chúa Hằng Hữu, Đấng Làm Ơn và Thường Thương Xót sẽ không trách
cứ bạn một lời nào nữa! Giống như người Cha trong câu chuyện Người Con
Hoang Đàn vậy khi bạn trở về cùng CHA, khi bạn trở lại và ăn năn, bạn vẫn sẽ là
con của Ngài, bạn vẫn mãi là người mà Ngài hết mực yêu thương! Bạn là người
và Chúa chờ đợi bạn quay lại, Ngài trông ngóng bạn, Ngài đợi để thanh tẩy, để
thánh hóa bạn! Vì đối với Ngài bạn quý hơn cả thế gian vật chất kia, không vật
chất nào sánh bằng bạn trong mắt Ngài! Dù cộng gộp toàn cõi hoàn vũ thiên hà
và các vì sao để so sánh với bạn, thì bạn vẫn là quý giá nhất trong mắt Ngài!

Thi Thiên 34:18
Chúa Hằng Hữu ở gần người có lòng tan vỡ; Ngài cứu người biết hối hận ăn năn.

Luca15
Ngài bèn phán cho họ lời thí dụ nầy: "Trong các ngươi ai là người có một trăm con chiên,
nếu mất một con, mà không để chín mươi chín con nơi đồng vắng, đặng đi tìm con đã
mất cho kỳ được sao? Khi đã kiếm được, thì vui mừng vác nó lên vai; đoạn, về đến
nhà, kêu bạn hữu và kẻ lân cận, mà rằng: Hãy chung vui với ta, vì ta đã tìm được con
chiên bị mất. Ta nói cùng các ngươi, trên trời cũng như vậy, sẽ vui mừng cho một kẻ
có tội ăn năn hơn là chín mươi chín kẻ công bình không cần phải ăn năn..."
Hoặc có người đàn bà nào có mười quan tiền mất đi một quan, mà
lại không thắp đèn, quét nhà; và cẩn thận tìm kiếm cho kỳ được?
Khi tìm được, nàng mời bạn hữu và láng giềng đến mà nói ‘Hãy
chia vui với tôi, vì tôi đã tìm được quan tiền bị mất!’ Ta bảo
các ông: ‘Cũng thế, các thiên sứ trước mặt Đức Chúa Trời sẽ vui
mừng vì một tội nhân ăn năn.’ ”

Giờ đây khi bạn ăn năn niềm vui mừng về sự thanh tẩy sẽ ngập tràn lòng bạn, và
cũng là niềm vui thích cho tôi là người viết sách này. Không dừng lại ở đó Chúa
Hằng Hữu vui mừng vì bạn đã ăn năn, không chỉ Ngài đâu và Cả Thiên Đàng
nữa! Sự vui mừng của những người được phục hồi trở lại làm con của Đức Chúa Trời!
Thật tuyệt vời làm sao! Bạn ăn năn nên bạn trở thành con của Chúa Hằng Hữu!
Không chỉ là sự tha tội không đâu, không chỉ là Thánh Hóa, không chỉ là Vui
Mừng của Thiên Đàng mà còn là một vị trí mới cho bạn, một vị trí quý giá trong
lòng Chúa Hằng Hữu. Bạn là con của Ngài là con mà Ngài chuộc về bởi sự chết
của Chúa Cứu Thế Jesus Christ, nhận chúng ta làm con cái Ngài
Có một điều tôi nữa muốn được kể về trong chương này khi mà Chúa Jesus còn
tại thế! Lúc ấy khi Ngài đã nổi tiếng và đang giảng dạy thì có người đem trẻ con
đến gần Ngài. Vì họ muốn Ngài chúc phúc cho chúng!

Đức Giê-su Ban Phước Cho Con Trẻ

(Mat 19:13-15; Lu 18:15-17)
Người ta đem trẻ con đến cùng Đức Giê-su để Ngài đặt tay rờ trên chúng nhưng các môn đệ
khiển trách họ. Thấy vậy, Đức Giê-su bất bình nên bảo: “Hãy để con trẻ đến cùng Ta, đừng
ngăn cản chúng, vì Nước Đức Chúa Trời thuộc về những ai giống như các con trẻ đó. 15Ta
nói thật cùng các con, ai không tiếp nhận Nước Đức Chúa Trời như một trẻ thơ thì chẳng
được vào đó.” 16Rồi Ngài ôm các con trẻ vào lòng, đặt tay ban phước cho chúng.
Bây giờ tôi còn khiến bạn bất ngờ hơn nữa trong ngôi vị cao quý được làm con,
làm Hoàng Tử làm Công Chúa Nước Trời! Bởi vì bạn sẽ là người thừa kế chính
thức! Chính xác là như vậy sự thừa kế!

Bạn có được chỉ nhờ sự ăn năn!!! Ăn năn thật là một điều phi thường, một phép
lạ thật sự. Cảm ơn CHA vì từ trước sáng thế Ngài đã chọn con!
Nhưng trong đoạn Kinh Thánh ngắn ngủi bên trên, tôi để ý rất kỹ câu: “Hãy để
con trẻ đến cùng Ta, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Thiên Đàng thuộc về ai giống
như các con trẻ đó”

Trong câu nói này miêu tả rằng các môn đệ của Chúa Jesus là người đi cùng Ngài
đã bị Chúa khiển trách vì ngăn cản, gây khó dễ không cho người ta mang trẻ con
đến gần Thầy mình! Có lẽ vì lũ trẻ nghịch ngợm chăng, hay chúng sẽ thiếu tính
nghiêm túc và làm phiền thầy, hay là những đứa trẻ đó quấy rầy làm thầy mất
thời gian không tiếp tục giảng dạy cho tốt. Nhưng dù đó là lý do gì thì Chúa Jesus
đã khẳng định như thế này: “Nước Thiên Đàng thuộc về ai giống như con trẻ”
Bạn đã được thánh hóa để trở nên con cái của Chúa! Bạn có quyền được thừa kế
sản nghiệp Thiên Đàng! Nhưng liệu có lẽ nào! Nước Thiên Đàng lại đòi hỏi mỗi
chúng ta rằng, không chỉ trở nên làm con cái Chúa, mà còn phải trở nên giống trẻ
con có một tư tưởng, tâm hồn ngây thơ trong sáng như trẻ con chăng!?
Làm sao có thể vậy khi tôi đã già, tôi đã trưởng thành. Tôi học biết nhiều điều và
trong những điều tôi biết đó là, biết tội lỗi! Làm sao tôi có thể ngây thơ trở lại!
Không thể vậy được! Làm sao tôi có thể nói sau khi làm con của Chúa tôi lại trở
về như trẻ con không biết cái chi chi. Không biết gì là tội hay không lánh xa tội
như con trẻ được, không được tôi không làm được!
Tôi là tác giả của sách này đã từng nói với Chúa rất rất nhiều là con không thể vờ
như mình không biết đó là tội lỗi được con không thể! Xin cứu giúp con làm sao
con đừng phạm tội nữa! Cũng giống như nhân vật Ni-cô-đem! “Ni-cô-đem thưa
rằng: Người đã già thì sanh lại làm sao được? Có thể nào trở vào lòng mẹ và sanh
lần thứ hai sao?”
Giăng 3:4 VIE1925

Tôi đã đọc câu chuyện đó với lời dạy phải tái sinh! Nhưng suốt 15 năm theo Chúa
tôi không thể hiểu nổi thế nào là tái sinh, cho đến khi Chúa giúp tôi viết sách này!
Và Chúa đã khai sáng tôi trong một lẽ thật qua chuyện như thế này! Đó là tôi có
một người chị con của bác ruột, tức một người chị con chú con bác với tôi! Chị
sinh được bốn người con! Những khi đứa trẻ gặp tôi nó quý mến tôi. Chúng chơi
đùa với tôi, kéo sang nhà tôi, quấn quýt và làm phiền tôi, bắt tôi cõng nó, bế nó,
nó luôn để tôi trong ánh mắt theo dõi của nó, nếu không thấy tôi chắc chắn chúng
sẽ gọi rất to tên tôi cho đến khi tôi trả lời mới thôi, hỏi tôi mọi điều với các câu
hỏi vô ích, vì chúng muốn gây thiện cảm với tôi, hoặc như để nhắc nhở tôi là nó
đang bên cạnh, ý nó muốn tôi phải tập trung về nó một chút, và thậm trí còn muốn
ngủ lại cùng tôi! Để ở cùng chúng thôi cũng thấy rất là phiền toái, nhưng cho đến
khi chị tôi sang đón về! Tôi cảm thấy thật nhẹ nhàng; ồ mình không bị trẻ con
quấy rầy nữa rồi! Thoải mái quá đi!!!

Nhưng bạn biết không khi chúng về rồi, tôi cảm thấy thật trống vắng, tôi muốn
gặp chúng, tôi muốn chúng! Vì! Bởi vì! Chúng đã cho tôi một cảm giác yêu mến,
yêu mến đến độ muốn bám dính lấy tôi muốn quấn quýt lấy tôi không rời! Tôi tin
các bạn hiểu được điều này!!!

Sâu sắc hơn cả sự ăn năn trở lại cùng Chúa Jesus Christ đó là sự quấn quýt với
Ngài! Ngài muốn mọi người có một tấm lòng như trẻ con là ở chỗ trẻ con muốn
bám dính, muốn vui đùa, ở bên, quấn lấy người cha, mẹ, hay ông bà mình, một
cách không vụ lời với một tình cảm hoàn toàn thuần khiết!!! Trẻ con quấn lấy,
đòi theo người lớn không vì người lớn cho nó điều gì cả, nó không đòi gì hết đâu,
chỉ là nó muốn bám lấy tôi vì ở bên tôi nó vui vẻ, ở bên tôi nó tự tin, yên bình, ở
bên tôi nó thoải mái, ở bên tôi nó được yêu thương. Nó muốn bên tôi vậy thôi!
Chúa ở trên trời cũng muốn bạn ở bên Ngài như vậy! Ở bên Ngài với một tình
yêu thuần khiết thì bạn sẽ bị chiếm trọn bởi thánh linh của Ngài, được trọn vẹn
lấp đầy tâm trí bằng thánh linh, thì sẽ không còn bị lấp đầy tâm trí bởi những
điều trần gian thế tục, ham muốn tội lỗi nữa! Lúc ấy quá trình Đức thánh linh tái
sinh bạn sẽ được bắt đầu! Chúa muốn bạn, như tôi muốn lũ trẻ, Chúa muốn bạn
yêu Ngài như vậy, yêu Ngài bằng một tình yêu thuần khiết!
Chắc chắn, chính xác là như vậy Ngài muốn bạn quấn quýt, gần bên Ngài mà
không phải vụ lợi nhưng với một tình yêu hoàn toàn thuần khiết!
Chúa yêu bạn! Còn bạn! Yêu Ngài không?

Những người lớn bị các môn đệ Chúa cản lại là vì! Họ đưa trẻ con đến để mong
Ngài cầu nguyện cho nó, ban phúc lành cho nó! Người lớn có mục đích! Nhưng
trẻ con không có mục đích đó! Nó không biết về điều đó, thậm trí nó cũng không
quan tâm lắm là Chúa đã chúc phúc cho nó những gì và có lẽ khi nó lớn lên nó
cũng không còn nhớ! Nhưng nó sẽ nhớ nó đã từng quây quần, gần gũi Chúa Cứu
Thế và thế là đủ!

Còn Chúa Jesus khi Ngài cảm nhận được tình cảm không vụ lợi, một tình cảm
thuần khiết ấy, từ những đứa trẻ! Ngài nói Thiên Đàng thuộc về những người
giống như chúng!
Thiên Đàng có thuộc về tôi không! Thiên Đàng có thuộc về bạn không? Ồ! Có
chứ! Tôi là con cái của Chúa, tôi được quyền thừa kế mà!!

Nhưng có thật sự vậy không! Vì chúng ta trả lời rất tự tin như thế!
Trong khi chúng ta đến với Chúa Jesus, đến với Ngài không phải là một tình yêu,
một tình cảm thuần túy mà nó chỉ là đến để đòi hỏi Ngài ban phúc, đòi Ngài một
lợi ích gì đó! Thay vì chân trọng phút giây bên Ngài, và vui vẻ tận hưởng sự hiện
diện của Ngài!

Nếu bạn không được ở lâu trong sự hiện diện Thánh của Đấng Thánh thì có lẽ,
có lẽ bạn sẽ không được thánh hóa, và sẽ không được thánh hóa một cách toàn
thiện!

Ăn năn trở về cùng Chúa Jesus là bước 1! Thật vậy mới chỉ bước một! Bước 2
là bạn phải được thánh hóa! Người được Thánh Hóa không phải là được biến
thành trẻ con hay là phải quên đi, giả vờ như không biết gì về tội lỗi, và rồi tỏ ra
tôi là người thánh khiết, giáo điều tốt, là tín đồ lâu năm! Không phải! Không phải!
Không phải! Người được thánh hóa là người vui vẻ, quấn quýt, yêu thích ở trong
sự hiện diện của Chúa! Ở gần bên Chúa hơn là đến với CHÚA chỉ để xin, xin, xin
và đòi hỏi Ngài phải làm, phải ban phúc điều này điều kia cho con!
Người được thánh hóa là người như những con trẻ, trong người đó có tình cảm
không vụ lợi, một tình cảm thuần khiết ấy, yêu mến và đến bên Ngài vì thích ở
gần bên Chúa hơn mọi điều khác!

Và đó là nhân dạng bạn cần có trong Đấng Christ! Một nhân dạng là con, là người
con luôn muốn ở gần Cha mình!Luôn luôn trong sự diện của ngài,như con người
đầu tiên Adam và Eva đã từng! Không phải chỉ đến gần bên Cha vì bạn cần ban
phúc mà thôi, không phải chỉ đến gần bên Chúa khi bạn cần xin Chúa điều gì đó,
cũng không bao giờ đòi Cha mình những phần của cải như người con hoang đàn!
Hỡi Chúa là Cha của con! Con xin lỗi Cha! Con công bố con không phải là một
người con hoang đàn! Con cũng không phải là một người con mang một tấm lòng
đòi hỏi tham lam, và trụy lạc thế gian như người con hoang đàn! Nguyện cho con
mãi là người ở gần bên Chúa và sống trong sự hiện diện của Ngài!

“Anh chị em cầu xin mà vẫn không được, vì có mục đích sai lầm, chỉ xin những
gì đem lại thỏa mãn, vui thú cho mình.”
Gia-cơ 4:3 KTHD

Sẽ ra sao nếu chúng ta không ăn năn tội lỗi
Chúng ta nhận được gì sau khi được làm con Đức Chúa Trời: Thừa Kế + Thánh Linh + Thánh
Tại Adam và Eva không còn được làm con của Chúa!
Người con hoang đàng có còn được làm con của Cha anh ta nữa không, và vì sao!?
Những ai có thể trở thành con của Chúa!?


0 Comments:

Đăng nhận xét