Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

Tại sao bạn không chạy

Cách Để Bạn Bứt Phá Thay Đổi Cuộc Đời Mạnh Mẽ

1. Đón Khải Tượng Cuộc Đời Bạn

Cuộc sống có mục tiêu mới là cuộc sống đích thực! Nếu cuộc đời bạn không chạy theo một mục tiêu, không sống để đạt đến mục đích nào! Thì câu hỏi bạn sống để làm gì - sẽ có những đáp án như thế nào! 
Sẽ ra sao khi một con thuyền ra khơi mà không cần điểm đến; một máy bay cất cánh mà không biết đáp ở đâu, một người bước vào đời mà không biết mình đạt đến điều gì, sẽ đi về đâu và trở thành ai! 
Cuộc đời của ta không thể như mây trời, muốn để gió cuốn đi đi đâu thì đi! Cuộc sống của mỗi người đều cần những nấc thang, nhưng mục đích sống để ta tiếp tục bức đến và phấn đấu!

Đón lấy Khải Tượng của Cuộc Đời Bạn


Và điều tuyệt vời hơn cả điều ấy, đó là bạn được Chúa tạo dựng vì mục đích tốt đẹp của Ngài! Đức Chúa Trời đang nắm rõ mục đích cuộc đời bạn! Chúa biết rất rõ bạn cần phải đi đến đâu, làm những gì trong thời gian tới! Cho nên, và vì thế; bạn hãy hỏi Chúa về mục đích của đời bạn, bởi vì Chúa biết mục đích cuộc đời bạn; Ngài sẽ mặc khải nó cho bạn!
Hãy sống có mục đích và quan trọng hơn hết là phải sống đúng mục đích!


Có một vài người sống không có mục đích, trong đầu họ chỉ là những ước vọng viển vông, hôm nay  ước mơ nhưng mai không còn sống và hành động cho ước mơ nữa! Họ thấy đời là vô vị! Chán đời là câu họ hay nói nhất! Nghe như vậy, nhưng những người không có mục đích sống đôi khi không đáng thương bằng những người sống sai mục đích sống!

2. Đừng Để Bạn Sống Sai Mục Đích Sống

Nhưng nỗi sợ sống sao mục đích sẽ không bao giờ xảy ra với người con thật sự của Đức Chúa Trời! Tất cả chúng ta đều được dựng nên vì mục địch tốt đẹp của Đức Chúa Trời! Ngài tạo nên bạn dù xinh đẹp, hay xấu xí, tài giỏi hay khiếm khuyết! Bạn cũng hãy nhớ, Ngài có mục đích sống cho bạn! Hãy hỏi Ngài về mục đích sống của bạn! Ngài sẽ ban cho bạn được nhìn thấy nó, được biết về nhớ trước! Bạn sẽ được Chúa dẫn dắt vào kế hoạch của Ngài và bạn sẽ đạt được nó! Hãy cầu hỏi Chúa!
Đừng Để Bạn Sống Sai Mục Đích Sống


Tôi biết chơi đàn Piano, Guitar và sáng tác một số bài hát! Tôi hỏi Chúa liệu con có phải là một nhạc sĩ không!? Chúa đã nói không??

Tôi có thể giảng dạy và chia sẻ kinh thánh! Lạy Chúa con sẽ làm một thầy truyền đạo, hay một giáo sư thần học chăng? Chúa nói không!

Tôi là một kỹ sư điện! Lạy Chúa con sẽ là một thợ điện mãi không!? Chúa nói không!

Chúa muốn tôi trở thành một nhà tiên tri của Ngài! Từ ngày tôi nhận ra rằng tôi sẽ phải hoàn thiện bản thân cho một cuộc sống tiên tri thực thụ! Tôi đã gắn bó thời gian với Chúa lâu hơn! Chờ đợi Chúa trong từng việc mà Chúa sẽ sai một tiên tri đi làm! Và tôi ngày ngày chạy đua cho sự bày tỏ đó! Không được chậm trễ! Cho nên những thứ mà tôi đang làm nếu nó không liên quan đến các việc của một nhà tiên tri thì đối với tôi chúng chỉ là việc phụ! Chỉ là tôi phải mưu sinh nên tôi phải làm những việc chẳng liên quan đến công việc của tiên tri! Nhưng dù vậy tôi không nhầm lẫn mình là thợ điện, là nhạc sĩ, hay nhà văn! Tất cả phải phục vụ cho Khải Tượng trở thành một tiên tri khổng lồ với sức mạnh tuyệt đối, mới có thể dẫn lối cho toàn bộ người dân Chúa!

Cho nên nếu bạn chưa có Khải tượng hãy hỏi Chúa ngay hôm nay! 

Tôi chúc cho bạn sẽ sớm tìm thấy Khải Tượng, Mục Đích sống của đời mình! 
Thực ra có rất nhiều người đã chết ở tuổi 20 hay 30 chỉ là phải đợi đến 70-80 mới đi chôn vì lúc ấy họ mới tắt thở thật sự! Cuộc sống vốn sẽ chẳng là cuộc sống khi mà ta phải sống cuộc sóng mà ta không muốn! Sống vì mục đích của người khác mà không phải ta! Sống vì tiền hãm áp cuộc đời ta, vì cái nghèo bắt ta làm điều ta không muốn, khiến ta phải chạy theo công việc ta không thích, và dần dần đánh mất cuộc đời của mình vào vòng xoay, kiếm tiền và tiêu tiền! Ôi đó là một cuộc đời vô vị nhất! Vì đánh mất mục đích sống của mình!

Nếu bạn được kêu gọi làm công việc ổn định và nuôi dạy con cái, sống một đời bình thường, thì nó là quá tốt! Cuộc sống của bạn sẽ diễn ra thật êm đẹp!
Nhưng tôi lại không như vậy! Tôi được Chúa kêu gọi! Tôi sẽ phải trở nên tự do tự tại như Adam trong vườn địa đàng! Được kết nối với Đức Chúa Trời luôn luôn và trở thành một Nhà Tiên Kiến với nhiều quyền năng thật sự! 
Nguyện Đức Chúa Trời, giúp đỡ tôi, và cũng giúp đỡ các bạn hoàn thành mục đích cuộc đời! Hoàn thành mục đích Chúa tạo dựng nên chúng ta!


3. Cách Tôi Đón Nhận Khải Tượng Từ Chúa!

Lúc tôi 18 tuổi, tôi có một sự kết nối với Chúa rất rõ rệt! Con người chúng ta đều không có nhìn thấy Chúa trực tiếp! Nhưng Chúa sẽ cho chúng ta cảm nhận thấy Ngài! Muốn đón được khải tượng của Chúa bạn phải có cảm giác thực hữu, cảm giác hiện hữu của Đức Chúa Trời bên bạn! Thuộc linh của bạn phải thật sống động để Thánh Linh được vận hành!
Miêu tả cảm giác Thánh Linh vận hành trong lòng quả thật rất khó! Ngay cả đến bây giờ! Lúc nào tôi cũng cảm thấy CHÚA, nghe được CHúa, và nhận biết đó là sự hiện hữu của Ngài! Nhưng thật khó để miêu tả nó cho ai! Tôi chỉ biết có một linh lực gì đó, có một tác lực vô hình nào đó, luôn tác động vào tôi, đi bên tôi, khiến tôi phải chú ý là có vậy thôi! 
Tôi tin tôi có sự kết nối với Thánh Linh thì các bạn cũng sẽ có thôi! 

Chìa khóa nhận biết Thánh Linh vận hành theo tôi có 3 trường hợp như sau! 

1.Khi bạn muốn hát thánh ca và cầu nguyện liên tục 
2.Khi trong lòng bạn cứ bị thôi thúc, sục sôi, hoặc cảm xúc dâng trào mà không ngừng lại và muốn tìm cách cầu nguyện, nghe thánh ca, nghe giảng, đọc kinh thánh.... v....v ... lúc này bạn hãy tĩnh lặng nhắm mắt và để cho sự thôi thúc ấy mạnh đến nỗi bạn cảm giác được!
3.Khi bạn say sưa trong linh! Say sưa trong linh là cầu nguyện tiếng lạ không thôi! Bạn muốn cầu nguyện mà không biết cầu nguyện gì! Bạn bị một linh lực rất mạnh khác tác động khiến bạn khóc, ăn năn, cầu thay, vui vẻ, hoặc nhiều cảm xúc khác, mà bạn biết bạn không đang điều khiển sinh ra cảm xúc đó!

Những lúc rơi vào trường hợp như thế này! Tôi sẽ nhìn thấy Khải Tượng, hoặc nghe thấy tiếng phán từ Chúa! Hoặc thấp nhất là khi tôi nghe giảng hay đọc kinh thánh, tôi bị dứt dáy, hoặc kích thích bởi lời giảng, lời Kinh Thánh đó! 
Các bạn hãy tập luyện nhiều để luôn luôn kết nối được với THÁNH LINH của Đức Chúa Trời!

4. Điều Tuyệt Vời Không Phải Khải Tượng Là Gì! Mà Bạn Sẽ Làm Gì Cho Khải Tượng!

Và lời khuyên của tôi cho bạn sau khi bạn có được Khải Tượng! Bạn hãy nỗ lực kiên trì với Đức tin không lung lay mà đón lấy Khải tượng dù là khi nói, ăn, uống, nằm, ngồi, thì cũng hãy ôm ấp lấy Khải Tượng!

Đừng lãng phí một phút giây nào vào những điều chống lại Khải Tượng, hay là kéo bạn ra khỏi Khải Tượng, sẽ có rất nhiều điều xung quanh bạn khiến bạn đánh mất thời gian, khi bạn nhìn lại, bạn sẽ nhận ra mình đã lãng phí thời gian mà không tập trung vào Khải tượng!

Tôi sẽ không đi uống cafe, vui chơi, hay tiệc tùng quá nhiều khi khải tượng đang lấp đầy lòng tôi! Tôi gấp rút cho nó, tập trung toàn bộ trí tuệ và tâm sức vào nó, tôi bị sục sôi bởi nó! Nó làm tôi không thể ngồi yên, và không thể hành động theo ý mình!

Trong câu chuyện của Eli khi ông nói sẽ có mưa và ông sai một đầy tớ của mình chạy đi đón mây đen! Người đầy tớ đã làm theo đến 7 lần!

Đoạn Ê-li nói cùng A-háp rằng: Hãy đi lên, ăn và uống, vì tôi đã nghe tiếng mưa lớn. 42Vậy, A-háp trở lên đặng ăn uống. Nhưng Ê-li leo lên chót núi Cạt-mên, cúi xuống đất và úp mặt mình giữa hai đầu gối. 43Đoạn, người nói với kẻ tôi-tớ mình rằng: Xin hãy đi lên, ngó về phía biển. Kẻ tôi-tớ đi lên xem, nhưng nói rằng: Không có chi hết. Ê-li lại nói: Hãy trở lên bảy lần. 44Lần thứ bảy, kẻ tôi-tớ đáp rằng: Tôi thấy ở phía biển lên một cụm mây nhỏ như lòng bàn tay. Ê-li bèn tiếp: Hãy đi nói với A-háp rằng: Hãy thắng xe và đi xuống, kẻo mưa cầm vua lại chăng. 45Trong một lúc, trời bị mây che đen, gió nổi dậy, và có cơn mưa rất lớn. A-háp bèn lên xe mình, đi đến Gít-rê-ên. 46Tay Đức Giê-hô-va giáng trên Ê-li; người thắt lưng, chạy trước A-háp cho đến khi tới Gít-rê-ên.


Người đầy tớ đã làm theo đến 7 lần! 7 lần lên núi, rồi lại quay trở lại chỗ thầy mình, rồi lại đi lên núi nhìn về phía biển! Còn bản thân Eli thì quỳ úp mặt lên đầu gối! 

Tiên tri Eli đã nói một lời tiên tri! Ông nói chính xác là một khải tượng, khải tượng này đến bằng đôi tai của ông! "vì tôi nghe thấy tiếng mưa lớn"! Tiên Tri Eli đã được Đức Chủa Trời mở đôi tai thuộc linh! Không phải để nghe thấy tiếng Chúa phán sẽ có mưa! Mà CHÚA cho ông nghe thấy tiếng mưa luôn! Khi nghe thấy ông sấp mình cầu nguyện, chính xác là tĩnh nguyện để nhìn thấy khải tượng rõ hơn! Và ông đã cảm nhận được nó đang đến rất gần! Nên ông đã sai đầy tớ đi xem đám mây! Mục đích đi xem đám mây không phải là để minh chứng đức tin của ông, không phải đi xem để chứng minh vời người đầy tớ là ông nói đúng tiên tri! Điều ông muốn làm vậy là để ông có thể nói với A-háp là người ít đức tin, thực ra là không nhận biết Chúa, nói với Vua A-háp là ông phải chạy đi không sẽ bị mưa gây cản trở!

Và đây chính là cách bạn phải đối xử với bản thân mình! Muốn nhìn thấy khải tượng bạn phải kiên trì như người tôi tớ của Eli đi lên đi xuống nhìn xem mây đến 7 lần, đi mà không phàn nàn hay tức giận! Eli không bảo người tôi tớ hãy đợi ở đó khi nào thấy mây thì về báo với ta! Ông nói hãy đi 7 lần! Một người tôi tớ vâng lời, tôi tớ là như vậy! Bạn hãy vâng lời Chúa như người tôi tớ này! Dù nó khó hiểu, dù nó có thể khiến bạn không vui, tức giận, hoặc nhàm chán, mất thời gian và công sức, nhưng hành động của bạn chính là một phần của kế hoạch thể hiện đức tin! Tin rằng khoảng thời gian mình đi được 7 lần, ấy chính là thời gian cho cơn mưa, và sức mạnh của hành động làm cho đức tin được sống động! Nếu người đó không kiên trì như người trung tín đi lên và đi xuống, thì làm sao khi ông ta nói với Vua Ahap mưa đến rồi, mà khiến cho Ahap tin ngay! Những người kém đức tin ở gần bạn họ phải bị thuyết phục bởi đức tin, tính kỷ luật, lòng kiên trì và sự nhẫn lại của bạn!


Người ta chỉ đi theo người có Khải tượng!

Bạn đang làm việc cho ai, bạn đang đi theo ai! Tại sao bạn làm việc ở công ty đó, tại sao bạn lại đi theo người lãnh đạo đó, có phải họ có Khải Tượng chăng!
Nếu bạn muốn bứt phá cuộc đời bắt buộc một điều; bạn phải là người có Khải Tượng, và cái Khải Tượng đó phải đang có bằng cớ là đang diễn ra!
Nếu như mây đen không xuất hiện, Ahap sẽ không bao giờ nghe theo lời tiên tri Eli dặn người tôi tớ truyền lại!
Bạn sẽ không thuyết phục được mọi người nếu bạn không có một khải tượng rõ nét, bạn sẽ không thể đâu!

Hãy sống như chưa bao giờ được sống! Vì bạn được kêu gọi cho mục đích đó!

Cho nên bạn phải là người đầu tiên chiến đấu cho khải tượng đó! Quyết chiến cho Khải Tượng đó! Dồn hết tâm sức cho khải tượng đó! Luôn luôn kỷ luật nỗ lực hết sức bằng mọi cách cho khải tượng đó! Nếu không bạn sẽ không bao giờ thuyết phục được ai hết!

Nếu bạn không mạnh mẽ, và kiên trì, quyết tâm, thì bạn sao thuyết phục người bạn cùng bạn thực hiện Khải Tượng! Khi bạn muốn người khác cùng mình mà bạn thì bị động, và đủng đỉnh ung dung, ai sẽ là người chiến đấu với người hời hợt cho được!
Bạn phải chiến đấu cho Khải Tượng! Đừng để sau này hối không kịp!

5. Nói trước bước không qua! Đừng đặt trên miệng hãy đặt trong lòng. Mang thai nó! 

Có rất nhiều người khi nhận được khải tượng thì dương dương tự đắc! Hay gọi là quá đắc trí mà nói về Khải Tượng một cách quá thoải mái tự tin! Như thể mình đang khoe một món đồ đẹp đẽ, đắt đỏ vừa được người khác cho! Thái độ đó không phải là thái độ đúng đắn của một người nhận lấy Khải Tượng! Một người tuyên bố hùng hồn, nói về khải tượng thường xuyên, một cách thao thao bất tuyệt, thì có lẽ trong lòng anh ta không mấy đau đớn cho Khải Tượng đó! Chỉ nói sáo rỗng để tự kỷ ám thị mà thôi!

Khi bạn đón nhận một khải tượng hãy dấu nó trong lòng, mang thai nó trong dạ! Bạn chi chia sẻ nó với đội nhóm của bạn, với người thân nhất, người quan trọng nhất của bạn mà thôi! Vì những người ấy có thể cho bạn một số lời khuyên, hoặc là họ sẽ nằm trong kế hoạch của Khải Tượng! Kết luận lại là Khải Tượng không phải là thứ để bạn khoe mẽ mà Khải Tượng là thứ để bạn sục sôi, trông ngóng, chờ đợi, và huy động mọi sức mạnh để thực hiện thúc đẩy Khải Tượng đó diễn ra! 

Hãy nhờ người xưa thường dạy "nói trước bước không qua" nhiều khi chúng ta chỉ là thùng rỗng, nhưng lại thích kêu to! Nói vậy để cho tôi và bạn cùng được nhắc nhở về điều này! Khải tượng Chúa dành cho bạn đó là thiêng liêng và màu nhiệm! Hãy để khi bạn nhìn thấy "đám mây đen" hãy sai khiến Vua Ahap rời đi kẻo mưa! Đừng bắt người khác phải tin có mưa khi mây đen chưa tới! Mình bạn tin thôi là đủ rồi! Đội nhóm bạn tin thôi là đủ rồi! Hãy sống một cuộc thời thành công, nỗ lực chiến đấu…Đừng để bị hối tiếc, ăn quả hối là rất đau


Tác giả: Nhà Tiên Kiến Xuân Lộc

0 Comments:

Đăng nhận xét